ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มีของดีในของเก่า

ไม่เสียแรงที่งมแกะมาอยู่ครึ่งวัน หลังจากที่แกะงานคำนวณคงค้างจากเมื่อวาน(10/8/62) จบแล้ว นึกอยากลองแงะของโบราณดูว่า มันมีอะไรอยู่บ้าง แกะๆไป โป๊ะเช๊ะ ได้เรื่องแล้วเห้ย!!! และน่าตกใจยิ่งกว่านั้น เมื่อลองแทนค่ากลับเข้าไป ในงานเก่าคงค้างเมื่อวาน ผลลัพธ์ที่ได้ ยิ่งน่าตกใจกว่านั้น ขาดกันอยู่แค่ไม่กี่นาที เท่านั้นเอง
ทำเอามึนไปเลย สำหรับพวกตัวแก้ที่วางเอาไว้ก่อนหน้านี้ ต้องมานั่งคิดกันใหม่หมดอีก จะทำยังไงกันดีล่ะ ทีนี้ -*-

เรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า บางครั้งก็อย่าประมาทของเก่า เราอาจจะเจอสิ่งที่ดีๆได้ ในนั้น และ อย่าคิดว่า ของใหม่ ดีไปเสียทั้งหมด ต้องพิจารณาดูกันให้ดีๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฉันมาทำอะไรที่นี่ What’s a thing I do?

สวัสดีวันศุกร์ครับ ใครที่เห็นบทความเมื่อวานนี้(9 ตค. 2551) อย่าเพิ่งคิดว่า ผมจะมาเขียนบทความในแนวธรรมชาติ ภาพถ่ายล่ะ เพราะนั่น ไม่ใช่เรื่องที่ผมถนัดนะ ไม่งั้นก็สมัคร multiply ไปแล้ว(มีเพื่อนๆของผม เคยส่ง invite ให้ด้วยนะ ^_^) อย่างที่ผมบอกไว้ในหัวเรื่องด้านบน ผมมาทำอะไรที่นี่ คุณเคยไหมครับ ค้นหา google ตั้งนาน เป็นเวลาหลายๆชั่วโมง แต่ว่า ไม่พบกับเรื่องที่คุณคาใจอยู่เลย เคยไหมครับ ที่ตั้งใจหา หาตั้งนานแล้ว เอ่อ มีครับ แต่แค่ใกล้เคียง มันไม่ใช่คำตอบที่เราต้องการ เคยไหมครับ ที่หาตั้งนานแล้ว แต่มันไม่มีเนื้อหาในภาษาที่เราคุ้นเคย แต่ไปปรากฎในเนื้อหาภาษาอังกฤษแทน เคยไหมครับ ที่แม้ว่า เนื้อหาของเราที่ต้องการมีในภาษาอังกฤษแล้ว แต่ผลที่ได้ มันก็แค่ใกล้เคียง ไม่ตรงกับปัญหาที่เรามี นั่น คือ สภาพที่ผมเจอ เมื่อหลายปีก่อน หลายครั้งที่ผมเจอปัญหากับงาน แล้ว ไม่มีคำตอบที่ว่านั่น ใน google เลย สุดท้ายแล้ว ผมก็ต้องก้มหน้าก้มตา คิด และ ทำ เอาเอง ในที่สุด ผมคิดว่า ผมน่าจะนำผลที่ทำได้ มาใส่ไว้ในเวบไซต์ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ก่อนที่มันจะสูญหายไปตามกาลเวลา เพื่อให้เป็นบ

Welcome To My Blog

สวัสดี ธรรมชาติ Hello The Nature !!! สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับทุกคน สู่บ้านของผมบน internet สังคมบ้านเรา ทุกวันนี้ มองไปทางไหน ดูแล้วก็ไม่สบายใจ มีทั้งศึกนอก ศึกใน ตีกันมั่วไปหมด ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน ดีที่ผมเองทำงานอยู่บ้านนอก มีโอกาสเห็นธรรมชาติ ยิ่งเช้านี้ ฝนเพิ่งตกไปหมาดๆ ดูแล้วอากาศดีครับ ^__^ ว่าแล้ว ก็ขอหลบลี้ออกจากความวุ่นวายบ้าๆนั่น มาพักใจ รำลึกถึงอดีตและธรรมชาติกันจะดีกว่าครับ แดดทอรุ้ง รุ้งเลื่อมลาย พร่างพรายขอบฟ้า จับนภา งามหนักหนา พาใจภิรมย์..... (เป็นเพลงเก่าๆ ของวงพิงค์แพนเตอร์ครับ ชื่อเพลงว่า เพลิน ปัจจุบันนี้ คงหายากหน่อยล่ะครับ ^__^) ข้างล่างนี้ เป็นรูปรุ้งที่ผมเองเคยถ่ายเอาไว้ เมื่อเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมานี่เองนะ

Pin Hole Projector D.I.Y. Ver.1

หลังจากที่ได้ดู clip จาก อินเตอร์เน็ต ถึง วิธีการสร้างอุปกรณ์สังเกตดวงอาทิตย์ผ่านหลักการกล้องรูเข็ม ดูแล้ว ไม่น่ายาก เลยลองหาของรอบๆตัวมาทำ ผลก็ตามภาพนั่นแหละ ให้ชื่อว่า กล่อง pinhole projector DIY วิธีการก็ง่ายๆ เอากระดาษขาวมารับภาพที่ด้านหนึ่ง เจาะรูดูมัน ส่วนอีกด้านหนึ่ง ก็ทำรูเจาะให้แสงอาทิตย์ผ่านเข้ามา จากนั้นก็เอาไปรับแสงอาทิตย์กัน แล้วความมหัศจรรย์ ก็จะบังเกิดขึ้นครับ คือ พระอาทิตย์บนฟ้าเป็นอย่างไร ในกล่องก็เป็นอย่างนั้น เพียงแต่จะกลับหัวครับ เพราะว่าเป็นไปตามหลักการของกล้องรูเข็ม ภาพที่รับได้บนฉากจะเป็นภาพจริงหัวกลับครับ ^___^ วิทยาศาสตร์ ใครว่ายาก อยู่ที่คุณจะใส่ใจ ทดลองทำมันหรือไม่ มากกว่า!!! ^^ เริ่มจากเจาะกล่องขนมด้านหนึ่งเป็นรูเล็กๆ ให้แสงอาทิตย์ส่องเข้ามาได้ ส่วนอีกด้านหนึ่ง เจาะรูเป็นช่องมอง พร้อมกับวางกระดาษขาวไว้เพื่อเป็นฉากรับภาพ อีกมุมหนึ่ง ให้เห็นถึงกระดาษขาวที่ถูกวางไว้ให้เป็นฉากรับภาพครับ ลักษณะของภาพ เมื่อนำไปรับแสงอาทิตย์ เราจะได้เป็นภาพของดวงอาทิตย์ ขนาดเล็กใหญ่ ขึ้นอยู่กับขนาดของรูที่เราเจาะเอาไว้ ภาพที่ได้ จะเป็นภาพจริงหัวกลับ ลักษณะอาทิตย์บ